NHỮNG THỰC PHẨM GÂY TÁO BÓN

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào


Táo bón là căn bệnh khá phổ biến hiện nay bởi rất nhiều nguyên nhân. Chế độ ăn uống không hợp lí là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng táo bón. Vậy khi bị táo bón chúng ta cần tránh những loại thực phẩm nào để táo bón  không có cơ hội không tim đến được với chúng ta???

1.Các loại thịt đỏ

Thịt đỏ là thức ăn cung cấp rất nhiều protein và sắt cho cơ thể, nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ khiến chúng bị lưu lại trong cơ thể làm cứng và khô phân vì vậy sẽ gây nên tình trạng táo bón.


2.Chuối xanh

Khác biệt hoàn toàn với chuối chín chứa khá nhiều chất xơ, chuối xanh lại chứa rất nhiều acid tannic – một chất không hề thân thiện với đường tiêu hóa, từ đó sẽ thúc đẩy quá trình gây táo bón.

Ngoài ra trong chuối xanh cũng chứa pectin giúp hút nước từ thành ruột về phía lòng ruột. Do vậy, người bệnh đang bị mất nước ăn chuối có thể làm tình trạng xấu hơn.


3.Thức ăn nhanh

Các loại thức ăn nhanh như bánh mì, khoai tây chiên…….chứa rất nhiều chất béo bão hòa nhưng nghèo nàn chất xơ. Bên cạnh đó trong các thức ăn nhanh chứa thành phần nitrat khá cao khiến cho cơ thể phải đối mặt với tình trạng trữ nước từ đó khiến quá trình đào thải phân ra ngoài bị cản trở và ách tắc lâu dần dẫn đến táo bón.


4.Các sản phẩm từ sữa

Là một nguồn cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể của chúng ta hàng ngày nhưng việc tiêu thụ quá nhiều sữa lại khiến chúng ta phải đối mặt với nhiều rắc rối về đường tiêu hóa trong đó có táo bón.. Các protein có trong sữa làm chậm chuyển động ruột và điều này có thể làm táo bón. Hãy thử thay thế sữa bằng các thức uống có nguồn gốc từ thực vật.



5.Nước ngọt có gas

Tương tự những loại thực phẩm trên, đồ uống có gas cũng được rất nhiều người yêu mến. Tuy nhiên trong đồ uống có gas chứa một hàm lượng lớn caffein khiến cơ thể nhanh mất nước hơn cũng là thủ phạm gây ra bệnh táo bón.

6.Rượu

Việc uống quá nhiều rượu có thể gây ra mất nước. Kết quả là, các chất lỏng và chất nhầy được sản xuất trong đường ruột giảm đáng kể, dẫn đến tình trạng phân khô và gây ra táo bón.


👩‍⚕️ TƯ VẤN SỨC KHỎE BỞI CÁC DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC- HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y:

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

👩‍⚕️ Email: ThuocdongyDsl@gmail.com

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large